Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang: "Công nghệ sẽ là yếu tố chuyển đổi bức tranh tiêu dùng" - Bất Động Sản

Breaking News

Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang: "Công nghệ sẽ là yếu tố chuyển đổi bức tranh tiêu dùng"

WinMart, WinMart+ tăng tốc mở rộng quy mô, hướng đến mục tiêu đạt 3.800 điểm bán cuối năm 2022. WinCommerce đặt mục tiêu mở 800 cửa hàng mới trong nửa cuối năm 2022, trong đó có hơn 100 cửa hàng nhượng quyền.

WinMart, WinMart+ tăng tốc mở rộng quy mô, hướng đến mục tiêu đạt 3.800 điểm bán cuối năm 2022. WinCommerce đặt mục tiêu mở 800 cửa hàng mới trong nửa cuối năm 2022, trong đó có hơn 100 cửa hàng nhượng quyền.

Tập đoàn Masan (Masan (mã chứng khoán MSN), vừa công bố bản phân tích chi tiết kết quả kinh doanh chưa soát xét 6 tháng đầu năm 2022.

Theo đó, lợi nhuận sau thuế trước lợi ích cho cổ đông không kiểm soát đạt 3.110 tỉ đồng trong 6T2022, tăng trưởng 122,7% trên cơ sở báo cáo và 211,8% trên cơ sở so sánh tương đương. LNST sau lợi ích của cổ đông không kiểm soát đạt 2.577 tỉ đồng trong nửa đầu năm 2022, tăng trưởng 163,3% trên cơ sở báo báo và 345,4% trên cơ sở so sánh tương đương.

Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang: Công nghệ sẽ là yếu tố chuyển đổi bức tranh tiêu dùng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua thịt gà tươi 3F Việt tại siêu thị WinMart

Kết quả tài chính hợp nhất của Masan đạt: Doanh thu thuần giảm nhẹ 12,5% so cùng kỳ, do tác động của chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi, đạt 36.023 tỉ đồng, Loại trừ doanh thu từ mảng thức ăn chăn nuôi năm 2021 để so sánh tương đương thì, doanh thu thuần của Masan tăng 9,1% so với cùng kỳ.

Từng đơn vị thành viên đạt kết quả cụ thể: The CrownX (TCX): đạt doanh thu thuần 26.092 tỉ đồng, tăng nhẹ so 2021. Điều này cho thấy ngành nhu yếu phẩm và tiêu dùng có khả năng chống chọi cao với các khó khăn của thị trường chung. Nhờ đó, TCX vẫn ghi nhận 3.178 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) trong nửa đầu năm 2022 ("6T2022"), tăng 11,7% và 1.146 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế trước lợi ích cho cổ đông không kiểm soát (NPAT Pre-MI), tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2021.

WinCommerce (WCM): Từ đầu năm đến hết tháng 6 đã khai trương 5 siêu thị WinMart và 301 siêu thị mini WinMart+, nâng tổng số siêu thị WinMart lên 127 và WinMart+ lên 2.873 điểm bán. Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu WCM đạt 14.305 tỉ đồng, giảm 1,1% và EBITDA đạt 315 tỉ đồng, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước. Quý 2/2022, dù doanh thu giảm 3,0%, WCM đạt biên EBITDA 2,2% do biên lợi nhuận thương mại tăng 270 điểm cơ bản  so với cùng kỳ năm 2021.

WinMart+ đạt doanh thu 9.528 tỉ đồng, ổn định so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của WinMart đạt 4.708 tỉ đồng trong nửa đầu năm 2022, giảm 3,4% so với cùng kỳ…

Cùng với nhiều đơn vị thành viên khác, Masan đạt kết quả khả quan.

Trong 6T2022, hầu hết các ngành hàng chủ lực đều tăng trưởng mạnh mẽ như thịt chế biến, cà phê và bia, với mức tăng lần lượt là 57,8%, 33,1% và 19,3%. Tuy nhiên, doanh thu từ gia vị và thực phẩm tiện lợi trong 6T2022 chỉ tăng nhẹ lần lượt là 2,1% và 6,9% so với mức nền doanh thu cao vào Quý 2/2021 trong thời gian giãn cách xã hội, và giảm lần lượt 2,6% và 17,4% trong Quý 2/2022 so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (HPC) giảm 4,0% trong nửa đầu năm 2022.

Masan dự báo 6 tháng cuối năm 2022 nhằm tối ưu hóa kết quả tài chính cho năm 2022 đồng thời vẫn thúc đẩy chiến lược tiêu dùng - công nghệ, Masan sẽ tập trung vào các sáng kiến dưới đây trong nửa sau của năm.

Đặc biệt, WCM sẽ có kế hoạch khai trương 800 cửa hàng mới trong nửa cuối năm 2022 nhằm mở rộng mạng lưới bán lẻ, trong đó có hơn 100 cửa hàng đi theo mô hình nhượng quyền…

Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang: Công nghệ sẽ là yếu tố chuyển đổi bức tranh tiêu dùng - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết: "Tại Masan, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ là yếu tố chuyển đổi bức tranh tiêu dùng và xem đây là một trong những trụ cột chiến lược cần ưu tiên. Điểm khác biệt duy nhất là chúng tôi không xem công nghệ như một mô hình kinh doanh độc lập, mà là một công cụ mạnh mẽ để cá nhân hóa dịch vụ sản phẩm nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm vượt trội. Ứng dụng công nghệ để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng của người tiêu dùng là cách để đạt được tăng trưởng và gia tăng lợi nhuận, đồng thời, quan trọng hơn hết là thực thi sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người Việt".

S. Nhung

No comments