“Hiểu biết về tài chính” tại Trường Đại học Ngân hàng TP HCM - Bất Động Sản
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

“Hiểu biết về tài chính” tại Trường Đại học Ngân hàng TP HCM

Thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của NHNN và các trò chơi thực tế cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền Việt Nam, lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt đến với sinh viên.

Qua đó, giúp sinh viên hình thành những thói quen tốt về tài chính như chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; đồng thời, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền...

“Hiểu biết về tài chính” tại Trường Đại học Ngân hàng TP HCM- Ảnh 1.

Cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền VND

Từ đó, giúp các bạn học sinh sớm tiếp cận với kiến thức và có kĩ năng cần thiết khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Ngân hàng TP HCM cho biết đây là lần đầu tiên sinh viên của trường được giới thiệu và hướng dẫn để hiểu rõ hơn về sự ra đời của tiền tệ. 

Cách phân biệt các loại thẻ cũng như làm quen về việc quản lý tài chính cá nhân, đặc biệt là với các bạn sinh viên trong bối cảnh tín dụng đen đang hoành hành.

Đặc biệt, chương trình đã tặng 200 cuốn sách “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền” cho trường. 

Đây là cuốn sách của tác giả Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ truyền thông NHNN, người có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, truyền thông, bảo hiểm tiền gửi.

Theo ghi nhận, cuộc thi và cuốn sách thu hút sự quan tâm của sinh viên và được đánh giá cao từ giới trẻ.

Cuốn sách được coi là một học liệu rất tốt để giáo dục tài chính cho cộng đồng hiện nay khi sử dụng các hình vẽ sinh động, ca dao, tục ngữ… Giúp các kiến thức về tài chính không còn xa vời, giúp sinh viên yêu thích việc đọc sách hơn.

Các khái niệm tưởng chừng như phức tạp, khó hiểu đã được cuốn sách định nghĩa và lý giải một cách dễ hiểu, logic, được lồng ghép vào nội dung của 30 câu chuyện trong cuốn sách.

Thời gian tới, Vụ Truyền thông cho biết sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục tài chính, lan tỏa mạnh mẽ hơn, thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, hướng tới giới trẻ góp phần giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, cũng như góp phần bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

No comments