Phát động cuộc thi thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024 - Bất Động Sản

Breaking News

Phát động cuộc thi thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024

Phát động cuộc thi thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024- Ảnh 1.

Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1 năm 2023 vừa diễn ra lễ tổng kết trao giải, cũng như phát động cuộc thi lần 2 năm nay.

Việc phát động các chương trình để tìm kiếm, khai phá năng lực về vi mạch bán dẫn của thế hệ trí thức trẻ là hoạt

Đây là cuộc thi do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP HCM chủ trì tổ chức, phối hợp cùng các đơn vị liên quan, triển khai thực hiện bởi Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao và Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.

Cuộc thi sẽ tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp, các ý tưởng thiết kế vi mạch để giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh thành phố đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh. Cuộc thi nhận được sự đồng hành tài trợ từ các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo như Techtronic Industries (TTI)…

Nói về việc đồng hành thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, đại diện Techtronic Industries Vietnam (TTI), Bà Sharon LiXu, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Dịch vụ Tập trung chia sẻ: "Chung tay cùng ban quản lý khu công nghệ cao, các sở ban ngành TP HCM và các tổ chức liên quan nhằm đóng góp cho sự phát triển xã hội luôn là một phần quan trọng trong chiến lược ESG của tập đoàn. Đặc biệt trong việc tạo nên những sân chơi bổ ích để tuổi trẻ thành phố được tiếp cận và ứng dụng các tiến bộ trong sáng tạo và đổi mới công nghệ. Đồng hành cùng cuộc thi thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần thứ nhất nhấn mạnh cam kết và đóng góp của TTI trên hành trình hướng đến mục tiêu phát triển đô thị thông minh, tăng trưởng bền vững của thành phố và đất nước."

Kết thúc cuộc thi, các nhóm dự án đã tiến gần hơn đến bước hoàn thiện một sản phẩm thiết kế vi mạch. Tốp 5 dự án xuất sắc nhất đã trình bày về sản phẩm và những ứng dụng quan trọng của sản phẩm trong giải quyết các bài toán về phát triển đô thị thông minh.

Tiếp nối thành công của cuộc thi lần 1 năm 2023, Lễ phát động Cuộc thi Thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024 vừa chính thức được tổ chức, bắt đầu một hành trình tìm kiếm và ươm mầm những dự án thiết kế vi mạch, phát triển nền công nghiệp vi mạch bán dẫn của TP HCM và cả nước.

No comments