Một quỹ đầu tư từ Hà Lan rót 25 triệu USD vào Phúc Sinh - Bất Động Sản

Breaking News

Một quỹ đầu tư từ Hà Lan rót 25 triệu USD vào Phúc Sinh

Ngày 15-8, tại TP HCM diễn ra lễ công bố thông tin về việc nhận đầu tư từ Quỹ đầu tư GREEN (Hà Lan) và Công ty CP Phúc Sinh với khoản tài trợ lên đến 25 triệu USD.

Quỹ Green được quản lý bởi SAIL Investments, một nhà quản lý đầu tư bền vững toàn cầu có trụ sở tại Hà Lan, đầu tư vào các doanh nghiệp trên toàn thế giới có thể chứng minh việc tách rời sản xuất hàng hóa khỏi việc tàn phá rừng và bảo vệ đa dạng sinh học trong khi vẫn đảm bảo tính hòa nhập vào xã hội.

Một quỹ đầu tư từ Hà Lan rót 25 triệu USD vào Phúc Sinh- Ảnh 1.

Đại diện quỹ &Green và Phúc Sinh tại buổi lễ công bố tài trợ

Phúc Sinh là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được quỹ Green đầu tư, gửi đi một tín hiệu tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong việc thu hút các khoản đầu tư liên kết bền vững từ thị trường tài chính quốc tế.

Với khoản đầu tư dài hạn và sự hỗ trợ từ quỹ Green, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phúc Sinh cam kết thúc đẩy chuyển đổi ngành cà phê của Việt Nam theo hướng chuỗi cung ứng có thể truy xuất nguồn gốc, không tàn phá rừng. 

Công ty sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng và giá trị của cà phê Việt Nam khi mở rộng sản xuất và tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới, qua đó thúc đẩy các sản phẩm được sản xuất bền vững của Việt Nam trên quy mô toàn cầu.

Về kinh nghiệm gọi vốn dành cho các doanh nghiệp Việt Nam, ông Phan Minh Thông nói rằng nếu doanh nghiệp làm tốt, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tìm đến. Các doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt các thông tin công ty bằng tiếng Anh, đặc biệt là báo cáo tài chính. 

Ngoài ra, để được định giá tốt, doanh nghiệp cần chứng minh hệ thống kinh doanh, sự uy tín, sự minh bạch, các ứng dụng chuyển đổi số và đặc biệt là có chỉ số về tài chính tốt. 

Phúc Sinh được thành lập vào năm 2001, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu nông sản (cà phê, hạt tiêu, gia vị,…) đến nhiều quốc gia và khắp châu lục: Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Châu Mỹ và Úc.

No comments