Trong thất bại của Arsenal luôn có những tội đồ - Bất Động Sản
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Trong thất bại của Arsenal luôn có những tội đồ

Để giữ cho giấc mơ vô địch còn sống, Arsenal nên giành chiến thắng. Họ đã không. Thậm chí, các Pháo thủ đã phải vật lộn để đánh cắp 1 điểm từ tay Tottenham. Khoảnh khắc tuyệt vời của Alexis Sanchez giữ lại nụ cười gượng gạo trên môi Wenger. Nhưng không đủ để nói về danh hiệu một lần nữa.

Arsenal đã từ chối một cuộc sống dễ dàng. Họ đứng đầu bảng ở vòng 22 và bây giờ, xếp thứ 3 ở vòng 29. Nó cũng giống như việc đánh mất lợi thế tại White Hart Lane dù có một khởi đầu ấn tượng. Pha đánh gót siêu phàm của Aaron Ramsey nên được trận trọng, nhưng đã bị ném bỏ bởi Coquelin.

Những sai lầm ngu ngốc

Điều gì đã lướt qua trong tâm trí Coquelin? Không ai biết cả. Tiền vệ người Pháp đã có một đêm khủng khiếp. Đầu tiên là nhận thẻ vàng vì hành vi chơi bóng bằng tay. Sau đó, pha phạm lỗi với Harry Kane thổi anh ta khỏi trận đấu. Liệu có ai nhắc nhở cầu thủ này rằng, không nhất thiết phải thực hiện cú chuồi bóng đó, khi tiền đạo của Spurs đang ở sát đường biên và đằng sau là 4 đồng đội đã sẵn sàng hỗ trợ?

photo 1 1457223946626 Trong thất bại của Arsenal luôn có những tội đồ

 Sự ngu ngốc của Coquelin đã đẩy Arsenal vào khó khăn.

Chỉ có thể nói, tất cả đều đi sai với Coquelin. Ngu ngốc, điên rồ, dại dột… hoặc bất cứ điều gì. Nó hủy hoại mọi cố gắng, đẩy đội bóng vào tình cảnh khó khăn và kéo lùi tiến trình của Arsenal.

Trong cuộc họp báo diễn ra sau đó, Wenger thừa nhận học trò của mình sai lầm nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu có trừng phạt anh ta, HLV người Pháp nói “không”. Ông cho rằng Coquelin sẽ sớm rút kinh nghiệm và học cách kiểm soát.

Đó là sự nuông chiều. Có lẽ Wenger không bao giờ nhận thức được rằng, tình trạng vô kỷ luật đã hết sức phổ biến ở Arsenal. Gần như trong những thời khắc quan trọng, một ai đó sẽ bị tách ra khỏi đội ngũ vì thẻ phạt. Chính nó góp phần phá hỏng các kế hoạch và tạo nên quãng thời gian thất bại kéo dài hàng thập kỷ.

photo 2 1457223946627 Trong thất bại của Arsenal luôn có những tội đồ

 Coquelin mắc sai lầm không cần thiết.

Tại Premier League mùa này, Pháo thủ đã lĩnh tổng cộng 5 thẻ đỏ, nhiều thứ hai giải đấu (sau Southampton – 6). Điều ngạc nhiên là họ lại đứng thứ 19 về số pha phạm lỗi, chỉ 266 lần cho đến nay. Nó nói lên rằng, các học trò của Wenger không hề chơi xấu. Song lại thường xuyên đưa ra các phản ứng quá mức cần thiết.

Vua thẻ đỏ

Người ta đã nói nhiều đến yếu tố tâm lý của Arsenal. Thực sự các học trò của Wenger quá mong manh. Họ khá quyết tâm khi bắt đầu nhưng thiếu tỉnh táo trước các áp lực và nhanh chóng đổ vỡ khi mọi chuyện bắt đầu không đi đúng hướng.

Nhiều năm nay, dù HLV người Pháp luôn mô tả phòng thay đồ Arsenal rất mạnh mẽ về mặt tinh thần, nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Trong trạng thái lúng túng, các cầu thủ rất hay mắc sai lầm.

Kể ra thì nhiều. Trong thất bại hồi tháng 1 trước Chelsea, Mertesacker bị đuổi khỏi sân phút 18. Ở trận lượt đi cũng với đối thủ này, Paulista và Cazorla cùng nhận thẻ đỏ. Trước đó 2 ngày, Giroud đi tắm sớm trận gặp Dinamo Zagreb.

photo 3 1457223946628 Trong thất bại của Arsenal luôn có những tội đồ

     Wenger quá nuông chiều các học trò.

Trong quá khứ, Szczesny (gặp Bayern năm 2014), Van Persie (Barcelona, 2011) và Lehmann (CK 2006 cũng trước Barcelona) tại Champions League là những dấu vết không thể nào quên. Họ có thể thiếu các người hùng, nhưng thừa thãi những tội đồ.

Tổng thể trong triều đại Wenger, đã có 112 thẻ đỏ được tích lũy – một con số khổng lồ. Trong số đó, 74 diễn ra tại Premier League. Đáng lưu ý là trong lịch sử 23 mùa đã qua của giải đấu này, Pháo thủ thành London đứng thứ 2 về số thẻ đỏ (82, kém 1 so với Everton) và Wenger đóng góp 90,2%.

Bằng cách nào đó, cần phải chặn lại sự lạm phát này. Arsenal sẽ không thể chiến thắng bất cứ điều gì với tình trạng kỷ luật kém, xuất phát từ sự yếu đuối của các cầu thủ và sự nuông chiều thái quá của Wenger.

p 89EKCgBk8MZdE Trong thất bại của Arsenal luôn có những tội đồ
Kenh14.vn – Trang chủ – RSS Feed

No comments