Cansy’s Garden xây dựng hệ sinh thái logistics cho nông nghiệp - Bất Động Sản
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Cansy’s Garden xây dựng hệ sinh thái logistics cho nông nghiệp

Hiện nay, với ngành nông nghiệp trong nước, hầu hết các doanh nghiệp mới chỉ tập trung vào sản xuất hoặc kinh doanh các loại nông sản, còn làm sao để cung ứng sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng vẫn là một lĩnh vực mà chưa có nhiều công ty quan tâm thực hiện.

Chị Lê Ngọc Nguyên - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Á Long.

Chị Lê Ngọc Nguyên - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Á Long.

Nhìn thấy hướng đi giàu tiềm năng kể trên, chị Lê Ngọc Nguyên –Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Á Long đã sáng lập nên thương hiệu Cansy’s Garden với mong muốn cung cấp những sản phẩm trái cây, rau củ an toàn, tươi ngon; sẵn sàng phục vụ khách hàng từ nông trại đến bàn ăn.

"Tôi bắt đầu quan tâm tới lĩnh vực nông sản sạch sau khi có con nhỏ. Việc tìm kiếm một loại rau, củ, quả thực sự sạch có quá nhiều tiêu chí, thị trường thì tràn lan khiến người tiêu dùng hoang mang. Vì vậy khi xây dựng Cansy’s Garden, mục tiêu đầu tiên của tôi là đáp ứng nhu cầu bản thân, phục vụ gia đình và bạn bè, sau đó tới khách hàng.” CEO Lê Ngọc Nguyên nhớ lại.

Khi bắt tay vào xây dựng Cansy’s Garden, khó khăn của nữ doanh nhân Ngọc Nguyên là làm thế nào để cạnh tranh hay làm sao rau, củ, quả đáp ứng các tiêu chí khắt khe về an toàn nhưng lại có hương vị ngon nhất; cách tiếp cận khách hàng...

Là một người có gần 10 năm làm trong ngành marketing, chị nhận thấy các loại rau, củ, quả sạch của Việt Nam hầu như chưa chú trọng về bao bì, chưa cung cấp đầy đủ các thông số an toàn để người tiêu dùng kiểm định. Ngoài ra việc trồng rau, củ, quả tại vùng đất nào, chăm bón ra sao để cho sản phẩm ngon nhất cũng chưa được các đơn vị quan tâm đúng mức.

CEO Lê Ngọc Nguyên kiểm tra khu vực đóng gói của Cansys Garden để đảm bảo các sản phẩm chất lượng được đóng gói đẹp mắt.

CEO Lê Ngọc Nguyên kiểm tra khu vực đóng gói của Cansy’s Garden để đảm bảo các sản phẩm chất lượng được đóng gói đẹp mắt.

Vì vậy, thay vì lựa chọn sản xuất hay kinh doanh, chị chọn hướng đi khác biệt, thành một đơn vị logistics nông nghiệp. Chị kết hợp cùng bà con nông dân về từng vùng để đặt trồng các loại rau, củ, quả hợp với chất đất cũng như đưa ra các tiêu chí kỹ thuật về giống và cách chăm bón khắt khe để bà con áp dụng.

"Tôi rất coi trọng việc quả nào trồng đất nào thì ngon. Ví dụ, thanh long phải trồng ở đất Bình Thuận mới cho trái ngon, ngọt hay xoài cát phải là Hòa Lộc, vú sữa Châu Thành... Ngoài ra tôi rất khắt khe về các tiêu chí kỹ thuật, đảm bảo đáp ứng chứng nhận VietGap cho trái sạch nhất, thậm chí người nông dân có thể ăn rau, trái cây ngay trong vườn", nữ doanh nhân nói.

Ngoài ra, chị Nguyên còn mạnh dạn đầu tư về mẫu mã, bao bì cũng như truy xuất nguồn gốc trên tem mác. Đồng thời tổ chức các chuyến dã ngoại để mời các khách hàng của Cansy’s Garden “thực mục sở thị” các trang trại.

"Dù khó khăn, tôi vẫn quyết biến đam mê với nông nghiệp sạch trở thành lợi nhuận, lợi nhuận về doanh thu, thương hiệu cho doanh nghiệp, lợi nhuận về sức khỏe cho khách hàng, và lợi nhuận về niềm tin cho toàn xã hội", chị Nguyên nói.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu Cansy’s Garden được nữ doanh nhân chia sẻ khi tham gia chương trình "CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1".

Chị Lê Ngọc Nguyên tham gia chương trình CEO - Chìa khóa thành công (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện)

Chị Lê Ngọc Nguyên tham gia chương trình CEO - Chìa khóa thành công (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang Owen thực hiện)

Các chuyên gia cho rằng đây là một hướng đi mới và một góc nhìn rất khác từ một doanh nhân có chiến lược. Nếu giữ vững lập trường và cách vận hành như hiện nay, độ phủ của Cansy’s Garden sẽ không chỉ dừng lại ở khu vực phía Nam hay trong biên giới Việt Nam.

Huệ Chi

No comments