Những lưu ý quan trọng khi nộp hồ sơ đầu tư định cư Mỹ - Bất Động Sản
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Breaking News

Những lưu ý quan trọng khi nộp hồ sơ đầu tư định cư Mỹ

Theo bà Trịnh Thị Thanh Nhàn - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Quốc tế NVS, chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 được giới nhà giàu Việt quan tâm bởi cơ hội lớn chương trình mang lại.

Việc sở hữu tấm vé định cư và mở ra cơ hội đầu tư tại Mỹ được nhiều gia đình nhà đầu tư Việt săn đón. Nhiều nhà đầu tư chọn chương trình này để con cái học hành miễn phí và hưởng quyền công dân Mỹ.

Tuy nhiên hàng năm, Sở Di trú Mỹ chỉ cấp một số lượng giới hạn 700 visa theo diện EB-5 tại mỗi quốc gia, trong đó Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng cầu vượt cung, thời gian xử lý hồ sơ cũng tương đối dài. Nhà đầu tư do đó cần lưu ý nhiều yếu tố quan trọng để đảm bảo cơ hội nhận thẻ xanh.

Bà Trịnh Thị Thanh Nhàn - Giám đốc NVS cùng các luật sư, chuyên gia về di trú sẽ chia sẻ nhiều thông tin và kinh nghiệm làm hồ sơ đầu tư định cư Mỹ trong hội thảo ngày 22/9 tại TP HCM.

Bà Trịnh Thị Thanh Nhàn - Giám đốc NVS cùng các luật sư, chuyên gia về di trú sẽ chia sẻ nhiều thông tin và kinh nghiệm làm hồ sơ đầu tư định cư Mỹ trong hội thảo ngày 22/9 tại TP HCM.

Tuân thủ quy trình nộp hồ sơ

Hiện Việt Nam đã vượt hạn ngạch được cấp, do đó Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam sẽ dựa vào số thứ tự thư chờ phỏng vấn cấp ở Trung tâm Thị thực Quốc gia Mỹ (NVC) để lên lịch phỏng vấn.

Sở Di trú Mỹ (USCIS) và NVC sẽ dựa vào ngày nhận hồ sơ của nhà đầu tư để xét duyệt và làm thủ tục cấp thư chờ phỏng vấn. Do đó, nhà đầu tư cần cẩn thận chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tranh thủ nộp hồ sơ càng sớm càng tốt.

Trong thời gian chờ đợi (có thể lên đến 3-4 năm), nhà đầu tư cũng cần kiên nhẫn bởi quy trình xử lý hồ sơ phức tạp, qua nhiều công đoạn.

"Đơn vị làm hồ sơ của Mỹ hay của Việt Nam chỉ có nhiệm vụ chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho khách hàng, còn việc xét duyệt hồ sơ nhanh hay chậm hoàn toàn phụ thuộc vào phía Chính phủ Mỹ", đại diện NVS thông tin thêm.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ

Theo đại diện NVS, từ ngày 11/9/2018, quy định cho phép Sở Di trú Mỹ có quyền quyết định từ chối các hồ sơ chuẩn bị sơ sài, không cung cấp đủ giấy tờ. Đương đơn cũng sẽ khó có cơ hội bổ sung hồ sơ, giấy tờ... như trước đây. Việc này đòi hỏi các hồ sơ di trú phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ ngay từ đầu. 

"Mục đích của chương trình EB-5 là thu hút nguồn đầu tư vào Mỹ. Vì thế hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ mà Chính phủ Mỹ không thể chối từ, thậm chí phải săn đón gia đình bạn", đại diện NVS nói.

Đương đơn cần chuẩn bị đầy đủ các chứng từ về nguồn tiền đầu tư EB-5, kê khai đúng sự thật về tình trạng bản thân và hồ sơ; thể hiện rõ ràng và minh bạch từng chi tiết của hồ sơ dù là nhỏ nhất. Ngoài ra nhà đầu tư cần đáp ứng mọi yêu cầu, thủ tục, giấy tờ hoặc bổ sung hồ sơ khi cần thiết theo đúng khung thời gian và quy trình được quy định bởi Sở Di trú Mỹ.

Nhà đầu tư cũng cần lưu giữ hồ sơ gốc sau khi hồ sơ nộp để chuẩn bị phỏng vấn tại lãnh sự quán Mỹ ở Việt Nam và tuân thủ theo sự hướng dẫn của đơn vị tư vấn chuyên nghiệp cũng như luật sư Mỹ.

NVS là đơn vị tư vấn có đội ngũ luật sư, chuyên viên nhiều kinh nghiệm hỗ trợ nhà đầu tư ngoại lấy thẻ xanh Mỹ.

NVS là đơn vị tư vấn có đội ngũ luật sư, chuyên viên nhiều kinh nghiệm hỗ trợ nhà đầu tư ngoại lấy thẻ xanh Mỹ.

Lựa chọn công ty tư vấn nhiều kinh nghiệm

Đại diện đơn vị tư vấn hồ sơ đầu tư định cư cũng cho biết với các hồ sơ EB-5, rất khó định nghĩa thế nào là kỹ lưỡng, đầy đủ vì tùy thuộc vào hoàn cảnh và nguồn tài chính của từng nhà đầu tư. Do đó việc chọn một công ty có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ EB-5 sẽ giúp cho nhà đầu tư loại bỏ rủi ro giấy tờ chưa hoàn chỉnh.

Để đảm bảo hồ sơ của gia đình ở chuẩn mực cao nhất nhằm tối đa hóa tỷ lệ thành công, nhà đầu tư nên tìm đến những đơn vị tư vấn định cư uy tín trên thị trường hoặc tham vấn trực tiếp luật sư di trú của những hãng luật hàng đầu.

EB-5 được Quốc hội Mỹ thông qua từ năm 1990 cho phép nhà đầu tư nước ngoài đầu tư 500.000 USD vào vùng khuyến khích đầu tư và cả gia đình sẽ nhận thẻ xanh. Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài chọn chương trình này để con cái học hành miễn phí và hưởng quyền công dân Mỹ.

Nam Anh

Nhằm giúp nhà đầu tư tiếp cận nguồn thông tin uy tín, NVS mời luật sư di trú Jennifer Hermansky của hãng luật Greenberg Traurig (Mỹ) đến buổi tọa đàm "Cơ hội - Thách thức - Thời khắc quyết định đầu tư EB5". Đây là một trong 10 công ty luật lớn nhất nước Mỹ. 

Sự kiện diễn ra vào ngày 22/9 tại TP HCM mang đến cơ hội trao đổi trực tiếp với luật sư di trú, cập nhật những thông tin chính xác cho nhà đầu tư. Người quan tâm cũng có cơ hội tham vấn riêng với luật sư di trú đến từ Mỹ. Đăng ký tham gia tại đây. 

Liên hệ Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Quốc tế NVS: lầu 7, tòa nhà SGNR, 161-163 Ký Con, quận 1, TP HCM. Hotline: 0914137699 - 0909173299.

No comments